Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Tổng quan về MMO và OFFER


Hiện tại MMO và OFFER đang được nhắc tới rất nhiều. Mình cũng bắt đầu tìm hiểu về nó và tổng hợp lại các kiến thức để tiện cho việc tra cứu lại.
Bài viết này mình tổng hợp lại kiến thức tổng quan về MMO và OFFER

1. Tổng quản về MMO

- MMO là viết tắt của từ “Make Money Online” hay còn gọi là kiếm tiền online. Đây là công việc bạn sử dụng 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại (phần lớn là máy tính) có kết nối mạng Internet để làm các công việc nhằm mục đích cuối cùng là kiếm được tiền.
- MMO gồm các hình thức:
  • Offer: Xây dựng traffic đều hướng tới việc thu hút người dùng sử dụng quảng cáo.
  • Survey: Tham gia trả lời khảo sát. 
  • PTC (Paid to Click): Tham gia click banner quảng cáo của các website . 
  • PTR (Paid to Read): Tham gia đọc mail kiếm tiền.  
  • PTP (Paid to Post): Post bài cho các forum lấy tiền. 
  • Autosurf: Xem nội dung trang web kiếm tiền.
  • HYIP (High Yield Investment Programs)Các Chương Trình Đầu  Siêu Lợi Nhuận. Đầu tư sinh lời theo kiểu đánh đề (Lời nhiều nhưng dễ bị lừa). 
  • Sports Betting: Cá cược kiếm tiền.
  • Poker: Chơi bài kiếm tiền (cờ bạc)  
  • Google Adsense: Quảng cáo cho google kiếm tiền, dành cho những bạn có website hay blog. 
  • Affiliate Marketing: Môi giới, quảng cáo bán hàng kiếm tiền.
  • PTU (PAID TO UPLOAD): Kiếm tiền bằng việc upload tài liệu
  • ... 
AFF (Affiliate): Là một chương trình tiếp thị, nơi bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ một công ty mẹ bằng cách bán hàng cho họ. Công ty mẹ sẽ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ quảng cáo mà bạn cần chẳng hạn như banner, liên kết và mã theo dõi để bạn đặt trên các trang web của mình, trong email của bạn hoặc các nguồn khác. Khi một người truy cập vào trang web của bạn hoặc nhấp chuột vào một trong các quảng cáo, liên kết và đến trang web của công ty mẹ để tiến hành giao dịch, giao dịch này sẽ được theo dõi. Nếu kết quả giao dịch này bán được hàng cho công ty mẹ, bạn được trả một khoản tiền hoa hồng quy định trước.

2. Tổng quan về OFFER

a. OFFER là gì?

OFFER: Là 1 dạng quảng cáo cấp bậc. Đa dạng hóa trong ý nghĩa. Nhưng tổng quát cách build và xây dựng traffic đều hướng tới việc thu hút người dùng sử dụng quảng cáo. Các quảng cáo ở đây bao gồm:
  • Kinh tế Mỹ đang đi xuống, người ta nhờ bạn tham gia 1 cuộc khảo sát về ý kiến, đóng góp về tình hình. Chủ yếu họ lấy số đông và tỉ lệ cho việc phân tích. Hàng ngàn người tham gia họ sẽ thu được rất nhiều ý kiến, tuy vậy họ sẽ trả cho các bạn 1 phần nhỏ vì sự đóng góp đó. Loại này gọi là SURVEY 
  • Một ứng dụng đang phát triển, 1 lời mới quảng cáo hosting chẳng hạn. Hãy dùng visa để mua và sẽ được giảm giá 50% hoặc sẽ được tặng 50$ chẳng hạn, đó là dạng quảng cáo Credit. Tuy bạn nhận được lợi ngay lúc đó nhưng đổi lại nhà quảng cáo sẽ có bạn là khách hàng tận tụy, lâu dài nếu bạn sử dụng sản phẩm của họ. Công việc của các AFF-PUB chỉ là quảng cáo đến người dùng.
  • Nhà quảng cáo muốn tăng chất lượng người dùng. Họ sẽ bảo các bạn download game, soft đổi lại họ sent cho bạn Giftcard – Money thì đó là dạng Incentive. Chia lợi nhuận liên quan đến CASH, $.
  • Bạn nhìn thấy các link trên Facebook giới thiệu game, các banner trên website giới thiệu soft. Thì đó là những cái liên quan đến Non-incent. Họ hướng đến người dùng thực sự muốn sản phẩm của họ. Nghĩ thì dễ nhưng với loại OFFER này nhà quảng cáo rất khó tính khi bạn làm việc với họ. Đòi hỏi CR < 0.3
  • Xem Phim và nhận đc tiền. Đúng thực chất là nhà quảng cáo muốn tăng view thật và hiệu quả quảng bá. Từ đó sẽ có các Website đưa ra hình thức này. Bạn dùng và nhận đc Point. Gọi là OFFER Video 
  • Ở nước ngoài phát triển rất mạnh về adult. Những trang web 18+. Khi người dùng vào sẽ thấy các loại banner quảng cáo. chứa các Soft. Khi họ sử dụng $ để dùng soft. Các nhà phân phối sẽ nhận dc số tiền % khá lớn từ nhà quảng cáo. PL Việt Nam k hỗ trợ nên các bạn ko nên tham gia quảng cáo này.
- Yếu tố tạo nên thành công: OFFER cần rất nhiều yếu tố để thành công. Đã làm việc thì phải chuyên nghiệp mới có sự lâu dài. Các bạn thường gian lận bằng hình thức Proxy. Nhưng phải biết ko gì là miễn phí – không đầu tư lại muốn ăn đồ ngon là suy  nghĩ rất lâu gắn liền với MMO ở VN. Với AFF ở nước ngoài, họ đầu tư rất bài bản. Những trang web Incentive họ sẵn sàng chia lợi nhuận 6-4 để có được những người dùng ưu tú. Quá trình seo, vốn tạo web khá vất vả nhưng đổi lại có sự lâu dài và sự tin tưởng từ network. Không tránh khỏi cheater nhưng với 01 website tốt thì network có thể cân nhắc bỏ qua. Xem như là BONUS cho Admin. Nếu bị cheat proxy nhiều quá >70% nhà quảng cáo vẫn chỉ trừ vì bạn có Traffic thật.

b. Cách thức kiếm tiền với OFFER

- Làm thế nào kiếm tiền với OFFER? Quá trình không mấy là phức tạp. Tạo Website để tuyển member làm cùng hoặc tạo Fanpage VIP để quảng bá ứng dụng. Nếu tự tin về traffic thì hãy chiến Non-incentive, còn không tự tin thì hãy chiến Incent.

- Với MMO ở VN thì có rất nhiều thủ thuật, vì đó mà cũng kiếm được số tiền khá. Không ai nói làm thật là giàu, không ai cấm các bạn cheat. Nhưng tại sao cần phải thay đổi ?
Người nước ngoài nghĩ gì? Họ rất e ngại với các info đến từ VN bởi tính thiếu chuyên nghiệp. 100 Admin mở site thì 99 giao diện như nhau. Các Admin chiến solo không mở site thì lại chiến 1 cách cẩu thả. Ref link từ đâu? ko có! CLICK từ đâu mà nhiều vậy? Ko biết! Tại sao với chỉ duy nhất 1 chiến lược mà bạn kiếm được nhiều $ vậy? Ko rõ! Các Publisher thật họ làm bài bản (website, fanpage, buyer traffic…) còn bạn thì chả biết gì chỉ biết cắm đầu vào mà cheat!
Bởi vậy mà VN mình thuộc Blacklist. Đọc đến đây các bạn nghĩ mình ếch ngồi đáy giếng ! Nói rằng ”Bọn Tây nó cũng cheat thì sao” Xin nói thẳng : "Nó cheat thì có nhưng đều cẩn trọng và nó quan tâm đến nhà quảng cáo nữa chứ không phải chỉ riêng bản thân nó”.

- Vì vậy cần để ý những vấn đề quan trọng sau:
  • Chiến lược của bạn. Theo dõi website, nội dung, thay đổi những gì cần thiết cho quy trình traffic ứng dụng bạn đang làm.
  • Đọc rõ yêu cầu của con OFF. Đừng chiến Off Non trên các Web incent, đừng chiến OFF impoistion (image banner) mà ko đặt HTML, ko có tỉ lệ imp….
  • Tỉ lệ CR (% hiển thị mức độ tương tác của ứng dụng)
  • Tỉ lệ ROI ( Đối với Admin PRO thì phải để ý đến cái này)
  • Phát triển Website của bạn theo time (đừng cẩu thả quá)
  • Sử dụng tools tăng view cho website để lấy lượng truy cập ban đầu.(Các trang suft, soft hitleap..)
  • Giao tiếp với AM thường xuyên. Dù cho bạn có là cheater đi nữa
  • Không nên chủ quan trong mọi trường hợp.
  • Thất bại là mẹ thành công. hãy rút ra bài học, hỏi các NETWORK Nguyên nhân và từ đó rút kinh nghiệm. Rất nhiều bạn ko quan tâm đến vấn đề này!
  • Quản lý chặt những người làm việc cùng bạn. 10 người thì hết 7 người làm ẩu rồi.

c. Nói thêm về OFFER

- Để tạo ra Website chuyên nghiệp làm OFFER rất khó nhưng nếu cá nhân làm làm ăn lương thiện thì số tiền kiếm được nó “bèo nhèo” và rất ít, chỉ đủ tiền cafe hàng ngày. Muốn kiếm được nhiều tiền bạn phải dùng các thủ thuật như fake IP, Proxy để thay đổi IP của mình thành các nước khác như Mỹ hay Canada.Vì sao phải như vậy? Bởi vì các offer nước ngoài sẽ có giá rất cao so với Việt Nam, mặt bằng chung thu nhập người dân Mỹ cao hơn ta rất nhiều nên “phí” để trả cho họ cũng cao hơn, ta đang giả danh làm người Mỹ để có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Các thủ thuật fake IP, dùng sock, proxy này rất đơn giản, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều các trang web hướng dẫn trên mạng.
- Làm sao để đăng ký được Network tốt: Xin chia sẽ 1 số kinh nghiệm khi đăng ký network:
  • Trước hết bạn xác định phương pháp quảng cáo của mình là gì (Incent hay Non incent). Đa số anh em mình đều la site Incent. Vậy thì bạn phải hiểu rỏ site mình là dạng incent gì: Cash, Point, hay VC... Rồi mình tìm hiểu hình thức site này ở các nước như US, UK, hay CA.. Người ta hay truy cập những site này để làm gì... Để từ đó mình trả lời được 2 câu hỏi thường gặp mà network hay hỏi "What methods do you use to generate traffic?" or "What kind of offers are you interested?" hay những câu đại loại thế...
  • Sau đó bạn xây dựng web site phải nhìn chuyên nghiệp chút, nhìn để network đang nghỉ mình là 1 admin "nghiêm túc". Những NW (Network) lớn thường để ý đến ToS (Term Of Service) của site. Nên cái này các bạn để ý nhé.
  • Sau đó submit hoặc cố gắng contact với NW trước khi apply. Cứ thần thật mình là người Việt Nam, rồi trả lời gãy gọn những cái mình đã chuẩn bị ở trên.
=> Kết luận lại mình chuẩn bị kỹ nội dung nhưng đăng ký NW "hên xui" đóng vai trò khá quan trọng. Nên trước khi đăng ký các bạn nhớ chọn ngày đẹp trời.
Làm sao để hạn chế NW die?
Trước hết mình xinh khẳng định rằng hơn 95% dân offers Việt Nam mình đều cheat. Dùng proxy, sock, VPN và info để cheat. Và như thế các nhà quảng cáo (Advertiser) sẽ chẳng có hiệu quả mong muốn với đồng tiền mình bỏ ra, và như vậy họ sẽ xóa acc của Network. Do do đã gọi là cheat thì chuẩn bị tư tưỏng bị die acc hoặc ko được pay. Chuyện đó là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng ai khẳng định mình cheat không die là người đó nói không thật. Vậy network sẽ check những gì để check fraud? Mình xin đưa ra 1 số ý kiến (Đã xương máu die 1 loạt network):
  • Đối với offers không chập nhận incent traffic:
    • Tỉ lệ Impression/Click, Tỉ lệ lead/click. Traffic non incent từ banner, từ PPC, từ e-mail marketing khó có thể đạt tỉ lệ này hơn 10%.
    • Có nhiều subid complete 1 offers ---> fraud
    • 1 SubiD, IP complete nhiều offfers non incent cùng 1 lúc. (Đã bị azoogle die vì vụ này, đau đớn thay)
    • Do đó nếu bạn đang dùng site incent để cheat offers non incent cần để ý để có thể cải thiện bằng cách: Boot traffic, boot click lần impression, refer...
  • Đối với offers chấp nhận incent traffic: NW đã chấp nhận incentive traffic thì chắc chắn nó đã chấp nhận có fraud, nhưng lượng gian lận nhiều quá nó mới cho die. Nên theo mình nghĩ trong incentive traffic. Tỉ lệ click không quan trọng lắm, nhưng các bạn để ý impression 1 tí. Vì các bạn nghĩ xem không thể có người nào nhìn thấy offers mà cũng click vào làm (Tỉ lệ imp/click = 1). Không dùng 1 user của site incent để lead 1 offers nhiều lần. (Mình đã bị NW cảnh cáo 1 lần).
  • Ngoài ra dù offers incent hay non incent thì cũng cần tuân thủ các qui tắc:
    • Không trùng IP
    • Info càng private càng tốt. Thực ra NW nó có thể track được info mà bạn submit cho từng offers để rồi đưa ra các fraud score để del acc.
  • Vấn đê hên xui:
    • Cái này tùy admin của NW. Bời vì sao? Bởi vì NW cũng muốn có tiền, mình cũng thế. Hai bên cần nhau cả. Nên khi làm offers admin nên contact, chat, nói chuyện thường xuyên để tạo quan hệ, biết đc thâm ý của admin. Không NW nào to mồm nói mình đồng lõa với Fraud, nhưng nó cũng hiểu rằng không fraud thì nó cũng bốc cám mà ăn.
    • Một số bạn tự hỏi tại sao tôi làm ít mà vẫn die? Vì đơn giản NW nó nghĩ rằng bạn không có khả năng đem lại lợi nhuận cho nó.
    • Một số bạn nói nó scam tớ đến 3k. Vì bạn hiểu rằng 1 tháng nó chỉ cần del 3 acc như thế là nó có 10k rồi. Và nó có đủ bằng chứng để nói lên điều đó nên nó có không pay thì cũng chẳng mất uy tín là mấy?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !