Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Các Thuật ngữ OFFER MMO


Incent

Là nguồn traffic trong đó người dùng được khuyến khích cài đặt game, ứng dụng hoặc click vào quảng cáo để nhận được phần thưởng nào đó, hoặc quyền lợi. Phần thưởng có thể là đồ trong game, thẻ cào,…
Ví dụ: Trong game Wifi master key, người dùng cài đặt cho 1 lần là thưởng 1000 điểm, khi đủ 10000 điểm thì đổi được 1 thẻ cào điện thoại có giá trị là 10k

Non-incent

Là nguồn traffic trong đó người dùng tương tác với quảng cáo của bạn một cách chủ động, tự nhiên và hiểu rõ bạn đang làm gì
Ví dụ: Đặt banner quảng cáo trên webiste/wap, đưa bài mô tả các ứng dụng lên diễn đàn, sử dụng google search, tối ưu hoá quảng cáo, quảng cáo facebook và phân phối tới người dùng

CPA

CPA – Cost Per Action là hình thức kiếm tiền trên mạng mà internet marketer sẽ nhận được tiền khi kêu gọi được khách hàng thực hiện được một hành động nào đó như mua sản phẩm, điền form, đăng ký, gửi mail, điền survey…

CPC

CPC – Cost Per Click là hình thức kiếm tiền trên mạng mà bạn sẽ nhận được tiền trên mỗi lần khách hàng hay visitor ghé thăm và click vào quảng cáo trên blog/website của bạn. Một số mạng CPC thông dụng ở Việt Nam hiện nay có thể kể đến là eclick, adnet… Để tham gia và kiếm tiền quảng cáo với CPC, trang web/blog của bạn phải đạt được một số yêu cầu nhất định cho mạng CPC quy định.

CPM

CPM – Cost Per Mile là hình thức kiếm tiền mà ở đó bạn sẽ nhận được tiền dựa trên 1000 lần hiển thị quảng cáo. Hình thức kiếm tiền này tương đối không hiệu quả và dễ gian lận, do đó hiện nay đã không còn được sử dụng nhiều.

CPD

CPD – Cost Per Duration là hình thức kiếm tiền bằng cách cho đặt quảng cáo theo thời gian  như 1 ngày, 1 tuần, hay 1 tháng …. Hình thức này khá thông dụng ở Việt Nam nhưng nhiều nguồn thông tin nói rằng nó đã không còn xuất hiện ở những nước có ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến phát triển nữa.

Click Fraud

Click Fraud là những click ảo gian lận nhằm qua mặt các nhà quảng cáo và đem lại lợi nhuận cho người click. Đây là một vấn nạn của quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Chính vì thế mà hiện nay, các IP xuất phát từ Việt Nam rất khó đăng ký vào các network pay per click của nước ngoài như Adsense…..

PPC

PPC – Pay Per Click là một mô hình kiếm tiền trên mạng bằng cách quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm như google. Ở đó, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho google mỗi lần có ai đó thấy quảng cáo và click vào đường link đến trang web của họ. Nhiều người thường nghĩ PPC và CPC là như nhau nhưng thực sự thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt.

Affiliate Marketing

Affiliate marketing là một hình thức kiếm tiền trên mạng được nhiều internet marketer lựa chọn. Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là hình thức mà một website liên kết với các nhà cung cấp và tiến hành quảng bá cho dịch vụ, sản phẩm của  họ. Mỗi một đơn hàng được bán ra, bạn sẽ nhận được một lượng hoa hồng từ nhà cung cấp.

Advertiser

Advertiser chỉ những nhà quảng cáo hoặc doanh nghiệp, những người muốn quảng bá sản phẩm của họ trên internet.

Ad network

Ad network là mạng quảng cáo liên kết giúp nhà quảng cáo – Advertiser có thể quảng bá sản phẩm của mình cùng lúc trên nhiều trang web khác nhau đã tham gia và Ad network đó. Một số mạng Ad network lớn của Việt nam là: Adnet, Innity, Ambient…

Blog – Blogger?

Blog có thể hiểu là một nơi để một cá nhân, doanh nghiệp nào đó chia sẻ những cảm xúc, sở thích hay thú vui của họ về một vấn đề mà họ quan tâm… Đôi khi nhiều người hay hiểu blog với ý nghĩa là một quyển nhật ký online. Blogger là những người viết blog và hành động viết blog gọi là blogging.

Blogroll

Blogroll là một danh sách liên kết đến blog của những người khác để hỗ trợ nhau, ở Việt Nam còn gọi là trao đổi liên kết.

Canonical URL

Canonical URL là URL mà các blogger muốn search engine như google, bing xem như là địa chỉ chính thức của một webpage. Canonical URL dùng để ngăn chặn việc trùng lặp nội dung trong website của bạn

Conversion Form

Conversion Form là mẫu Form mà bạn dùng để chuyển visitor thành khách hàng tiềm năng của mình bằng cách thu thập thông tin của họ trên blog của bạn.

CMS, Platform

CMS là viết tắt của Content Management System. Nó là một chương trình phần mềm cho phép bạn thêm nội dung vào một trang web/blog dễ dàng hơn. CMS thông dụng hiện nay có thể kể đến là Joomla, WordPress, Blogger…..

Conversion Rate

Conversion Rate là một chỉ số thể hiện hiệu quả của việc kiếm tiền trên mạng, là chỉ số đánh giá dựa trên tỷ lệ khách hàng mua hàng, điền form…./số lượng click. Conversion Rate của bạn càng cao thì hiệu quả chiến dịch quảng bá của bạn càng lớn.

SEO

SEO – Search Engine Optimization, là cách tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm cho 1 hoặc nhiều từ khóa mà bạn muốn bằng cách thực hiện các thủ thuật tối ưu cho blog như: SEO on page, SEO off page, backlink, content ….. SEO ngày nay phải đã có nhiều thay đổi so với trước đây khi mà nhiều thuật toán mới đã được các Search Engine cập nhật liên tục nhằm hạn chế một số người cố tình SEO quá mức mà không chăm chút cho nội dung trang web.  :vaylasao:

SEM

SEM – Search Engine Marketing, tên của nó cũng đủ dễ diễn tả ý nghĩa mà thuật ngữ này chứa đựng. SEM là một thuật  ngữ marketing online mới mẻ, người dùng internet sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm của họ thông qua các công cụ tìm kiếm bằng nhiều hình thức, trong đó có cả SEO nữa đấy  😀

Index

Index là gì? Index là quá trình mà công cụ tìm kiếm tìm thấy và lưu trữ blog kiếm tiền trên mạng của bạn và hiển thị nó tại phần kết quả tìm kiếm cho người sử dụng thấy và truy cập. Thời gian index 1 site lâu hay nhanh là tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: website đó mới hay cũ, backlink như thế nào…. Để kiếm tra xem blog kiếm tiền của bạn đã được index chưa, vào google và gõ: site:”domain”, ví dụ: site:kiemtientrenmangaz.com

SEO on page

SEO on page là thuật ngữ diễn tả quá trình tối ưu hóa từ khóa cho blog kiếm tiền trên mạng của bạn bằng cách thực hiện các bước tối ưu cho: title, meta description, post, image, …. SEO on page cực kỳ quan trọng, có rất nhiều plugin wordpress hỗ trợ SEO on page rất tốt cho bạn mà kiemtientrenmangaz.com sẽ giới thiệu đến các bạn trong những bài viết tới.

SEO off page

SEO off page là thuật ngữ diễn tả quá trình tối ưu hóa ngoài trang bằng cách sử dụng các thủ thuật về link building, comment…. SEO off page càng tốt thì rank blog kiếm tiền trên mạng của bạn càng cao và bài viết index càng nhanh.

Inbound link & Outbound link

Inbound link hay còn gọi là backlink, inbound link chỉ những liên kết từ bên ngoài tới trang web/blog kiếm tiền trên mạng của bạn, lượng backlick càng nhiều và chất lượng thì thứ hạng blog của bạn càng cao.
Outboutnd link là liên kết từ blog/website của bạn đến các trang khác, outbound link cho thấy bạn có quan tâm tìm hiểu tới những blog hay website khác có cùng lĩnh vực, điều này cũng được google đánh giá tốt về chất lượng nội dung bài viết từ blog của bạn.

Meta title

Meta title hay còn gọi là Title là tiêu đề của một bài viết, category… trong blog của bạn, title là thứ sẽ hiện ra khi người dùng search trên các công cụ tìm kiếm, do đó bạn cần có các kỹ năng tối ưu hóa title đúng cách để giúp blog của bạn dễ dàng được tìm thấy trên mạng.

Meta Description

Meta Description là mô tả cho một bài viết, category, page…. giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung bài viết của bạn. Tối ưu hóa thẻ Description và thẻ title là một trong những tiêu chí của SEO on page.

Internal link

Internal link là liên kết nội bộ trong cùng một blog. Blog kiếm tiền trên mạng sử dụng internal link sẽ giúp cho bạn đọc dễ dàng tìm thấy các bài viết liên quan dễ dàng hơn, giúp giữ đọc giả ở lại lâu hơn trên website của bạn, giảm tỉ lệ bound rate, đây là một trong những cách tối ưu hóa SEO on page.

Commission

Commission hay còn gọi là hoa hồng, là số tiền mà bạn được chiết khấu nếu bạn tham gia chương trình tiếp thị liên kết cho một sản phẩm nào đó và có người mua hàng thông qua link giới thiệu của bạn.

EPC

EPC – Earn per click, là số tiền trung bình mà bạn kiếm được trên mỗi lần nhấp chuột vào link của bạn, ví dụ có 100 click vào quảng cáo sản phẩm mà bạn đang quảng bá và bạn được hoa hồng là 50$ cho những sale mà bạn bán được thông qua 100 click đó. Vậy EPC = 50/100 = 0,5$/click. EPC càng cao thì chứng tỏ khả năng chuyển đổi lượng click thành khách hàng càng cao.

Sale letter

Sale letter là một trang cung cấp thông tin về sản phẩm để khuyến khích người dùng mua hàng trên mạng, bạn viết sale letter càng hấp dẫn thì khả năng bán được hàng của bạn càng cao

Opt-in Form

Opt-in Form có thể hiểu đơn giản là khung nhập thông tin như tên, email. Opt-in Form được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng để có thể gửi đến họ những thông tin về các sản phẩm khác hay chương trình khuyến mãi…. Việc xây dựng thông tin khách hàng còn gọi là List building. Đây là một kỹ thuật cực kỳ quan  trọng đối với các internet marketer kiếm tiền trên mạng

PLR

PLR – Private Label Right License. Khi bạn mua một sản phẩm kỹ thuật số có quyền PLR, bạn sẽ được quyền bán, thay tên, đổi nội dung và một số quyền hạn khác mà bạn có thể tham khảo trong file hướng dẫn đính kèm khi bạn mua sản phẩm.

MRR

MRR – Master Resell Right License. Với quyền này, bạn có quyền bán sản phẩm và bán luôn quyền này cho khách hàng của bạn, có nghĩa là họ cũng có quyền MRR như bạn vậy. Bạn có thể xem chi tiết hơn ở file hướng dẫn đính kèm khi bạn mua sản phẩm có quyền MRR

RR

RR – Resell Right License. Đối với quyền hạn này, bạn có thể bán lại sản phẩm cho khách hàng nhưng họ không có quyền bán lại sản phẩm cho người khác trừ khi trong file hướng dẫn kèm theo có quy định việc này và cho phép họ bán lại

Squeeze Page

Đây là trang dùng để thu thập email dùng trong việc build list. Thông thường Double Opt – in Form được sử dụng để tránh tình trạng spam.

Auto Responder

Là chương trình tự động trả lời thư khi có yêu cầu thông qua opt-in form. Một số dịch vụ Auto responder mà bạn có thể sử dụng cho Affiliate Marketing là: Aweber, Get Response…

OTO

OTO –  One time offer. Sau khi khách hàng mua 1 sản phẩm A, bạn sẽ cung cấp thêm cho họ 1 sản phẩm B khác liên quan hỗ trợ thêm với giá đặc biệt và chỉ xuất hiện 1 lần. Trong trường hợp này, với tâm lý không muốn đánh mất cơ hội và sẵn có credit card trong tay, khả năng khách hàng tiếp tục mua sản phẩm OTO – sản phẩm B là rất cao.

Affiliate link

Affiliate link là liên kết được cung cấp khi bạn tham gia chương trình tiếp thị liên kết cho một nhà quảng cáo nào đó. Bất cứ người nào mua hàng thông qua link này của bạn thì bạn sẽ được nhận hoa hồng tương ứng trên mỗi sản phẩm bạn bán được.

Up sell

Up sell nghĩa là bạn phải trả thêm 1 số tiền để mua một món hàng khác với giá thấp hơn giá mua thông thường đối với sản phẩm đó.

Down sell

Down sell nghĩa là bạn cũng phải thêm tiền để mua sản phẩm khác nhưng giá sẽ thấp hơn sản phẩm upsell, lẽ dĩ nhiên giá này cũng thấp hơn giá thông thường của sản phẩm đó.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !