Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

6 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất Trên YouTube



Nghiên cứu từ khóa, tìm ý tưởng để xây dựng chủ đề là điều quan trọng nhất trước khi bạn quyết định xây dựng một kênh YouTube đem lại lợi nhuận đúng mục tiêu của bạn nếu như không muốn gặp thất bại.

====================================================================
http://tools.seobook.com/keyword-tools/seobook/
====================================================================
Thông thường, trong một quy trình kiếm tiền kiếm tiền YouTube, bạn nên dành ra 2-3 ngày để thực hiện bước này, bởi vì nó quyết định sống còn đến quãng thời gian tiếp theo.
Những công cụ này tốt nhất dành cho việc nghiên cứu từ khóa, giúp bạn xác định:
  • Từ khóa chính và từ khóa phụ
  • Thị trường ngách: Vị trí địa lý, số lượng tìm kiếm của từ khóa
  • Tìm kiếm đối thủ, kênh YouTube liên quan
  • Thị trường tiềm năng
  • Tối ưu hóa SEO: Tags, Keyword, Title, Description cho Video
Dưới đây là những công cụ mới, bao gồm miễn phí và trả phí nhưng tính năng miễn phí cũng đủ để bạn dùng rồi, khi nào có tiền đầu tư thì mua hẳn các gói cao cấp, quan trọng nhất là sự hiệu quả, mình có 6 lựa chọn dành cho bạn.

1. YouTube Suggests


Ví dụ, khi bạn gõ từ khóa funny vào phần tìm kiếm trong YouTube thì một loạt danh sách các từ khóa liên quan hiển thị ra như: funny videosfunny pranksfunny vinesfunny catsfunny cat videosfunny animalsfunny failsfunny videos 2014funny songs, and funny vines 2014 và đó chính là công cụ YouTube Suggests.
Những từ khóa được hiển thị dạng đề xuất cho người dùng là những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều trong một khoảng thời gian ngắn và hiển thị mãi mãi.

Như kênh YouTube mình mới tạo như Oxy TV sau khoảng 2,3 ngày thì có từ khóa dạng Suggest trên YouTube, mà kênh chỉ có 2-3 Video

2. YouTube Trends

Với YouTube Trends thì bạn sẽ nhìn thấy được những gì mà người dùng đang xem nhiều nhất trên YouTube, từ đó xác định từ khóa xu hướng, một ý tưởng để làm những Video sáng tạo nội dung liên quan đúng không?

Truy cập YouTube Trends tại đâyhttps://www.youtube.com/feed/trending
Để thay đổi Trends theo quốc gia, bạn kéo xuống chân trang YouTube và chọn quốc gia:

3. Google Trends


Google đã mở rộng Google Trends sang cả YouTube và bây giờ bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để xem xu hướng tìm kiếm tại bất kỳ quốc gia nào trên toàn thế giới.
Nó sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp hay so sánh lượng tìm kiếm của từ khóa nào nhiều hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn truy cập sử dụng, mặc định Google Trends sẽ lấy dữ liệu từ Google, chứ không phải YouTube, nhưng đó vẫn là những từ khóa mà mọi người đang quan tâm.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng Google Trends để tìm kiếm những Video xu hướng trên YouTube, như hình ảnh bên dưới:

Google Trends – Công cụ xác định từ khóa xu hướng

4. Google Keyword Planner


Đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa là công cụ miễn phí của AdWords, công cụ này mình thường xuyên sử dụng để đánh giá những từ khóa chính mà nhiều người tìm kiếm.
Google Keyword Planner không hiển thị nhiều những từ khóa đuôi dài (Long Tail Keyword) hoặc dạng What hay How… vì vậy nếu tổng quan của một chủ đề YouTube, bạn nên sử dụng nó.
Đối với chủ đề kiếm tiền trên YouTube với quảng cáo Google Adsense, mình thường chọn từ khóa chính có lượng Search > 100.000/ tháng.

5. Keyword Tool

Công cụ này rất hữu ích, nó cho phép bạn sử dụng để tìm ra những từ khóa dài và ý tưởng để làm Video, nếu kết hợp Google Keyword Planner thì đó quả là 2 công cụ kết hợp tuyệt vời.
Nếu như Google Keyword Planner không hiển thị nhiều những từ khóa dài thì Keyword Tool hiển thị tất cả những dữ liệu, ở đây thằng KeywordTool này cũng lấy dữ liệu từ Google và trả về cho bạn.
Để biết được lượng tìm kiếm, CPC thì bạn cần phải dùng bản trả phí nhé! Tới tận $88 / month khá là khó khăn cho người mới để mua và sử dụng, vì vậy sắp tới mình sẽ tổ chức Group Buy cho thành viên YouTube Mastermind.

6. Keyword Finder


Tương tự với KeywordTool.io, công cụ này giúp bạn tìm ra những từ khóa dài và ngắn, tuy nhiên bạn có thể nhìn Slogan của công cụ này “Find long tail keywords with low SEO competition” tức là tìm ra những từ khóa dài, cạnh tranh thấp!
Ngoài 6 công cụ nghiên cứu từ khóa trên, hiện tại có nhiều những công cụ tương tự như Longtail Keyword Pro, SEM Rush và một vài phần mềm trả phí khác hỗ trợ khác nhưng mình thấy 6 công cụ trên là đủ rồi. Không nên quá phức tạp, dùng nhiều đôi khi sẽ bị loạn không biết dùng như nào.
Ở các bài tiếp theo mình sẽ gửi tới các bạn các hướng dẫn chi tiết sử dụng các công cụ này thông qua hình thức là Video để các bạn nắm rõ hơn cách sử dụng và thực hành.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !