Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về loại Offer CPI (Cost per Install)



Hiện tại có rất nhiều người kiếm tiền bằng loại OFFER CPI. Vậy CPI là gì? Bài viết này sẽ tổng hợp kiến thức và thuật ngữ liên quan tới CPI.

1. Thuật ngữ:

CPI (Cost per Install): Thanh toán theo lượt cài đặt. Là hình thức hợp tác kinh doanh, trong đó Nhà cung cấp sẽ trả tiền cho nhà phân phối  khi có khách hàng thực hiện hành động tải, cài đặt và mở ứng dụng, phần mềm hoặc các loại nội dung số khác thông qua link quảng bá. CPI ghi nhận là một lần cài đặt thành công, cần thỏa mãn các tiêu chí sau:
  • Download game hoặc ứng dụng về máy từ link nhà phân phối => Cài đặt thành công => Mở ứng dụng trong lúc thiết bị có kết nối mạng (3G, Wifi...)
  • Một thiết bị chỉ được ghi nhận cài đặt một lần đối với một game/app. Việc xóa game/app đi và cài lại, format lại máy không được ghi nhận.
- RR (Retention Rate): Tỉ lệ duy trì. Tỉ lệ mở lại app vào ngày hôm sau, hoặc có thể tùy theo thời gian nhà quảng cáo yêu cầu. Ví dụ: RR A2; RR A7...
NRU (New Register User): Tỉ lệ user mới đăng kí trong game/app.
LU (Loyal User): Tỉ lệ user trung thành với game/app. User nên mở và sử dụng game/app ít nhất 3 lần/ngày.
ROI (Revenue on Install): Doanh thu phát sinh từ user trong game/app.
CR (Conversion Rate): Tỉ lệ chuyển đổi. Trong kinh tế học, nó tức là tỷ lệ mua hàng, đặt hàng trên số lượt truy cập vào website bạn là bao nhiêu, con số CR này càng cao càng tốt. Trong Offer, tỉ lệ này có thể hiểu là tỉ lệ lead/click, tức là nếu có 100 click mà được 1 lead thì CR=1%
- CPL (Cost per Lead): Nghĩa là hoa hồng phát sinh trên mỗi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.
Lead: Là các thông tin cá nhân của một người có bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp với mục đích sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. “Lead” thường được tạo ra bằng cách điền một biểu mẫu trên Internet, đăng ký tài khoản hoặc trả lời một cuộc khảo sát online. Trong Offer ví dụ "Click and Run" thì 1 Lead được tạo ra khi người dùng cài đặt và mở một ứng dụng.

2. Các hình thức của CPI

- CPI có hai hình thức:
  • Incentive: Là hình thức truyền thông khuyến khích người dùng cài đặt thông qua  tất cả các kênh truyền trông khác nhau nhằm mục đích khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng/game. Bao gồm cả các hình thức bắt buộc người dùng cài đặt.
  • Non-Incentive: Là hình thức truyền thông thông qua việc  quảng cáo và người dùng thực sự có nhu cầu, và tự nguyện cài đặt game/ứng dụng. Không bao bồm các hình thức khuyến khích người dùng cài đặt. Các hình thức bắt buộc người dùng cài đặt cũng không được chấp nhận.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !